Friday, April 5, 2024

LỜI KÊU GỌI CỦA HỘI ĐỒNG LIÊN KẾT QUỐC NỘI HẢI NGOẠI VIỆT NAM

LỜI KÊU GỌI
Yểm Trợ Phong Trào Tranh Đấu Đòi Tự Do Tôn Giáo, Tự Do Dân Chủ,
Nhân Quyền, Đòi Công Lý Môi Trường Và Chống Bất Công Xã Hội
Nhận định rằng:
1. Đất nước chúng ta đang trải qua một thời kỳ hết sức đen tối, quyết định sự sống còn của cả dân tộc. Chúng ta đã và đang mất nước từng bước một vào tay đế quốc mới là Trung Cộng, kẻ thù truyền kiếp của dân Việt. Trong lúc đó, tập đoàn cộng sản Việt Nam tự nguyện làm tay sai chư hầu, tiếp tay đế quốc Trung Cộng, phản dân hại nước.
2. Tại miền Trung, đồng bào đã đứng lên đòi công lý sau thảm họa môi trường, đòi đền bù những thiệt hại to lớn do công ty Formosa cấu kết cùng quan tham nhà nước gây ra. Tuy nhiên, nhà cầm quyền cộng sản vẫn cố tình bao che thủ phạm, ngăn cản, trù dập, bắt bớ những đồng bào tranh đấu trong ôn hòa.
3. Nhà cầm quyền cộng sản VN gia tăng đàn áp, sách nhiễu các chức sắc và tín đồ các tôn giáo độc lập chân truyền, thực hiện chủ nghĩa cộng sản vô thần, bịt miệng tiếng nói của lương tâm, của tinh thần đang mạnh mẽ cất lên từ lòng các Giáo hội.
4. Nhà cầm quyền gia tăng đánh đập, bắt bớ, giam cầm những nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, cho môi trường, cho công bằng xã hội, đã áp đặt những bản án bất công phi lý, nhằm triệt tiêu các phong trào nông dân, ngư dân, công nhân và các tổ chức xã hội dân sự độc lập.
5. Đáp ứng đòi hỏi cấp thiết của lịch sử, nhiều vị lãnh đạo tinh thần, nhân sĩ trí thức, chiến sĩ dân chủ, dân oan đòi đất, đồng bào trong nước và hải ngoại đã thành lập những tổ chức đấu tranh, liên kết thành các phong trào Quốc Dân Việt Nam kế tục Diên Hồng hào khí, Lam Sơn khởi nghĩa, Tây Sơn nổi dậy năm xưa để diệt ngoại thù xâm lược và nội thù bán nước. Riêng LM Nguyễn Văn Lý đã kêu gọi đồng bào khắp nơi đồng loạt biểu tình ôn hòa liên tục trong những ngày Chủ Nhật kể từ mồng 05 tháng 03 nhằm nói lên quyết tâm và nguyện vọng của toàn dân.
Trước tình hình bi thảm nguy cấp của đất nước, trước sự ngoan cố của tập đoàn cai trị cộng sản Việt Nam, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam:
1.   Hoàn toàn ủng hộ các cao trào tranh đấu nói trên, nhiệt liệt hỗ trợ cuộc tổng biểu tình ngày 5-3-2017 và những ngày kế tiếp... 
2.   Đòi hỏi tập đoàn cộng sản phải chấm dứt hành động khủng bố dân lành yêu nước, ngưng ngay đánh đập dã man đồng bào vô tội, nhất là tấn công tàn bạo những vị lãnh đạo tôn giáo; phải thả lập tức và vô điều kiện các tù nhân lương tâm và những tù nhân án oan hình sự.
3.   Đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải đóng cửa Formosa, buộc họ phải làm sạch môi trường và đền bù xứng đáng cho những đồng bào nạn nhân về những thiệt hại do ô nhiễm.
4. Kêu gọi đồng bào Hải Ngoại nhiệt tình ủng hộ và yểm trợ các phong trào Quốc Dân Việt Nam, nỗ lực vận động công luận quốc tế, chính giới các nước dân chủ tự do và Liên Hiệp Quốc yểm trợ cho cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa của đồng bào trong nước.
Chính Nghĩa tất thắng Phi Nghĩa
Công Lý Sự Thật phải thắng Bất Công Gian Tà
Trí Nhân sẽ thắng Bạo quyền
Việt Nam Muôn Năm



Làm tại Quốc Nội và Hải Ngoại ngày 3-3-2017
TM. Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam
Cố Vấn:
• LM Nguyễn Văn Lý, Việt Nam
Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, Hải Ngoại.
Đồng Chủ Tịch:
• HT Thích Không Tánh (Phật Giáo), Đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn VN.
• LM Phan Văn Lợi (Công Giáo), ĐCT Hội Đồng Liên Tôn VN.
• CTS Hứa Phi (Cao Đài Chơn Truyền), ĐCT Hội Đồng Liên Tôn VN.
• Nhân sĩ Lê Văn Sóc (PGHH Thuần Túy), ĐCT Hội Đồng Liên Tôn VN.
• MS Nguyễn Hoàng Hoa (Tin Lành), ĐCT Hội Đồng Liên Tôn VN.
• BS Võ Đình Hữu, CT. HĐĐB Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.
• BS Đỗ Văn Hội, CT. HĐCH CĐNVQG/LBHK.
• Nhân sĩ Lưu Văn Tươi, CT. HĐGS CĐNVQG/LBHK.
• Nhân sĩ Nguyễn Văn Tánh, Chủ Tịch UB Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế, Cố Vấn CĐNVQG/LBHK.
• Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh, CT. Diên Hồng Thời Đại.
• PTS Trần Viết Hùng, TTK Liên Hiệp Hội Thánh Em và Tín Đồ Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh Hải Ngoại.
• Nhân sĩ Cao Xuân Khải, PCT Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Tôn Giáo Việt Nam.
• Nhân sĩ Trần Văn Đông, Ban Kiểm Soát Liên Hội Người Việt Canada (cựu Tổng Thư Ký)
• Nhân sĩ Lạc Việt, Ban Yểm trợ Truyền Thông Khối 8406, Canada.
• BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, CT. Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn CHLB Đức.

No comments:

Post a Comment