Friday, April 5, 2024

CHÚNG TÔI HOÀN TOÀN ĐỒNG TÌNH VỚI PHÁT BIỂU CỦA THỦ TƯỚNG SINGAPORE, LÝ HIỂN LONG VÀ HƠN THẾ NỮA.


Vừa qua, tại diễn đàn an ninh khu vực thường niên, Đối thoại Shangri-La tổ chức ở Singapore hôm 31 tháng 5, Thủ Tướng Lý Hiển Long, trong bài phát biểu của mình, ngoài việc  đề cập đến lịch sử hình thành của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN)  và nhấn mạnh tôn chỉ ban đầu của ASEAN là nhằm thành lập “Liên Minh Quân Sự” để chống lại xu thế lan rộng của Chủ Nghĩa Cộng Sản ở Đông Nam Á trong những năm đầu Chiến tranh lạnh, Thủ Tướng Lý Hiển Long cũng đã phát biểu  rằng Việt Nam từng “XÂM LƯỢC” Campuchia, khi đề cập đến thời gian quân đội Việt Nam “CHIẾM ĐÓNG” đất nước Chùa Tháp này từ năm 1979, trong bối cảnh Việt Nam đang mưu tìm sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, đã khiến cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cũng như một bộ phận không nhỏ những kẻ cuồng cộng trở nên điên tiết, trước phát biểu đó của Thủ tướng Singapore và thật khôi hài là Bộ Ngoại Giao Việt Nam còn kêu gọi Thủ Tướng Lý Hiển Long phải đưa ra lời xin lỗi, thậm chí còn kêu gọi người Việt tẩy chay không đi du lịch Singapore…

Với tâm thế của những trí thức “XHCN” có lương tri, chúng tôi hoàn toàn đồng tình và ủng hộ quan điểm của Thủ Tướng Singapore Lý Hiển Long rằng Việt Nam đã xâm lược Campuphia rồi dựng lên một chính quyền thân Việt Nam và biến Campuchia thành một xứ thuộc địa của Việt Nam cho đến tận bây giờ.
Tưởng cũng cần nhắc lại rằng vào ngày 25 tháng 12 năm 1978, dưới sự chỉ huy của tổng tư lệnh Lê Trọng Tấn, bộ đội cộng sản Việt Nam đã tiến vào lãnh thổ Campuchia và chỉ  sau đó hai tuần, vào ngày 07 tháng 01 năm 1979, bộ đội Việt Nam đã tiến vào thủ đô Phnom Penh, và thiết lập nên một chính quyền mới, thân Việt Nam mà nòng cốt là lực lượng Kampuchean National United Front for National Salvation-KNUFNS), đây đich thực là một chính quyền thuộc địa, nhất nhất tuân theo mọi đường lối, chính sách do Hà Nội hoạch định.
Đến ngày 08 tháng 01 năm 1979, đài phát thanh Phnom Penh loan báo Phnom Penh đã được giải phóng bởi những lực lượng cách mạng và nhân dân Campuchia. Một Hội đồng cách mạng được thành lập do Heng Samrin làm chủ tịch, khoảng mười ngày sau, hội đồng này ký một hiệp ước với Việt Nam, hợp thức hoá sự hiện diện của quân đội Việt Nam trên đất Campuchia. Tất nhiên đây cũng là một chỉ đạo của Lê Duẩn và Bộ Chính Trị Trung Ương đảng cộng sản Việt Nam, đồng thời việc đưa quân chiếm đóng một quốc gia có chủ quyền này cũng được mị hóa bằng ngôn từ hoa mỹ là “Nghĩa Vụ Quốc Tế”.
Vấn đề chúng tôi cũng muốn đặt ra ở đây, đó là “đảng và nhà nước ta” là bậc thầy trong việc thủ dâm ngôn ngữ và đánh tráo khái niệm để lừa bịp dân đen. Chẳng hạn thay vì tuyên bố với toàn dân rằng "đảng ta là đảng độc tài toàn trị", thì cụ Hồ lại trí trá rằng “đảng ta là đảng chuyên chính cầm quyền” nghe sao mà cao cả quá… để cho mãi đến sau này khi được “chi viện” vào miền nam, rồi có điều kiện học ngoại ngữ, tôi mới nhận ra “Chuyên Chính” là “Dictatorship” trong Tiếng Anh và là “Dictature” trong Tiếng Pháp, thì ra “Chuyên Chính” chính là ông cố nội của “Độc Tài”… thế mới hay “Bác và Đảng” ta vĩ đại thật! Chẳng hạn, những nạn nhân bị đấu tố, bị tử hình trong "cuộc cách mạng long trời lở đất" Cải Cách Ruộng Đất, thì con cháu của họ sau này phải ghi và lý lịch cá nhân là ông, bà, cha mẹ "Được Cách Mạng Xử Lý" như là một ân huệ, chứ tuyệt đối cấm ghi là bị tử hình trong đấu tố, cải cách ruộng đất. Ôi "Bác và Đảng" ta vĩ đại đến thế là cùng! Chẳng hạn, việc lưu đày các Quân Các Chính của Việt Nam Cộng Hòa trong các nhà tù khổ sai cũng được "Bác và Đảng" bảo là đưa đi "Học Tập Cải Tạo", Ôi vĩ đại, vĩ đại nhất "Bác và Đảng"!  Rồi ngay cả việc đưa hàng triệu thanh niên nam nữ từ miền Bắc vào xâm lăng miền Nam, “Bác và Đảng” ta cũng dạy cho toàn dân rằng đó là “giải phóng” miền Nam. Một sự bịp bợm trắng trợn hết sức bẫn thỉu và tột cùng vô liêm sỉ, bởi những năm trước 1975, miền Bắc chúng tôi vốn là một xứ sở đói rách lầm than, nghèo nàn, lạc hậu và phi tự do, dân chủ, nhân quyền nhất nhì thế giới lại đi “giải phóng” cho một xứ sở tự do, dân chủ, nhân quyền và văn minh và thịnh vượng nhất nhì Đông Nam Á thì thật là mỉa mai! Hơn thế nữa, xua quân đi khủng bố, phá cầu, phá đường, thảm sát dân lành, chiếm đất, giành dân của một quốc gia có chủ quyền sao không phải là xâm lăng mà lại là giải phóng? Lại thêm một cái vĩ đại của “Bác và Đảng” ta nữa đây.
Còn “Nghĩa Vụ Quốc Tế”, vào những năm đầu thập niên 1960s trước mối đe dọa của Quốc Tế Cộng Sản về chủ trương nhuộm đỏ cả vùng Đông-Nam-Á, mà Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tức là cộng sản Bắc Việt được ủy thác tấn công Việt Nam Cộng Hòa ở miền Nam, thì quân đội Hoa Kỳ và các nước Đồng Minh bao gồm Thái Lan, Đại Hàn, Phi Luật Tân, Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan đã gởi quân đội đến để giúp bảo vệ Việt Nam Cộng khỏi sự xâm lăng của làn sóng đỏ từ Bắc Việt tràn xuống, sao “Bác và Đảng” ta không gọi đây là Nghĩa Vụ Quốc Tế mà lại gán cho họ là “Xâm Lược”? Lại một cái “Vĩ Đại” nữa của “Bác và Đảng” ta đây chăng?
… Và điều mà chúng tôi lấy làm thắc mắc ấy là những tên cộng sản Khmer khi tiến hành cuộc “Cải Tạo” đồng bào của họ nhằm kiến tạo một “Xã Hội Chủ Nghĩa Nông Nghiệp” khiến cho ngót 3 triệu người đã bị giết thì đã bị đưa ra xét xử và kết án tại một số phiên tòa Quốc Tế, vậy còn những tên cộng sản Việt Nam, bởi tham vọng quyền lực mà tiến hành cuộc chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa, khiến hơn 10 triệu thanh niên và đồng bào của cả hai miền Bắc Nam đã vong mạng, rồi công cuộc “cải tạo” Ngụy Quân, Ngụy Quyền khiến hơn 300 ngàn người khác cũng chết phơi thây ở những chốn rừng thiêng nước độc và rồi các cuộc "cải tạo" tư sản miền Nam khiến hàng triệu đồng bào Miền Nam phải mất cửa mất nhà, phải bỏ nước ra đi mà cũng không dưới một triệu người cũng đã vong mạng trên các đại dương và trong các vùng rừng núi… để Việt Nam ngày nay trở thành một “Xã Hội Tư Bản Đỏ Chủ Nghĩa”… với ngót 90 triệu đồng bào đang sống dưới mực đói nghèo, với mức nợ công vượt hơn 36 triệu Hồ tệ trên mỗi đầu người thì sao chưa có một phiên tòa quốc tế nào xét xử và định tội chúng?

Cuối cùng, xin được cảm ơn Thủ Tướng Lý Hiển Long đã nói lời công đạo thay cho người dân Khmer và cho các gia đình của những thanh niên Việt Nam đã chết một cách oan uổng trong cuộc chiến tranh xâm lược Camphuchia đầy ô nhục đó.
Chúng tôi, những trí thức Việt Nam hoàn toàn tán thành và ủng hộ quan điểm của ông, thưa ông Thủ Tướng.

Sài gòn ngày 08 tháng 06 năm 2019

Tiến Sỹ Lê Hiển Dương
Cựu Hiệu Trưởng Đại Học Đông Tháp

No comments:

Post a Comment